Hyundai Ninh Bình
Hyundai Thành Công tiên phong trong việc sử dụng tem năng lượng màu xanh lá cây
30/06/2015 09:26 | 1650 lượt xem

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

  • - Hyundai Thành Công là đơn vị đầu tiên nộp hồ sơ đề nghị thực hiện dán tem màu xanh lá cây – nhãn năng lượng thể hiện số liệu về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe do Cục Đăng kiểm Việt Nam tiến hành thử nghiệm và cấp xác nhận đảm bảo.
  • - Hyundai Thành Công mong muốn mang đến những thông tin chính xác nhất và khách quan nhất tới người sử dụng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 

Nhằm mang đến cho người tiêu dùng những thông tin chính xác và thiết thực nhất về mẫu xe mà mình đang sử dụng, công ty cổ phần ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (Hyundai Thành Công) đã tiên phong trong việc nộp hồ sơ đề nghị thực hiện dán tem màu xanh lá cây nhãn năng lượng thể hiện số liệu về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe do Cục Đăng kiểm Việt Nam tiến hành thử nghiệm và cấp xác nhận đảm bảo.

Từ ngày 1/1/2015, trước khi đưa ra bán trên thị trường, các ô tô dưới 7 chỗ được sản xuất mới và nhập khẩu đều phải dán nhãn tiêu thụ năng lượng. Có 2 loại nhãn tiêu thụ năng lượng gồm màu xanh lá cây và màu vàng được sử dụng cho việc công bố mức độ tiêu thụ nhiên liệu của ô tô.

Tem năng lượng màu xanh lá cây thể hiện số liệu về tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe đã được cơ quan quản lý nhà nước (mà ở đây là Cục Đăng kiểm) tiến hành thử nghiệm và cấp xác nhận.Tem màu vàng tuy cũng thể hiện các số liệu tiêu thụ nhiên liệu của xe, nhưng lại do doanh nghiệp (DN) tự công bố. Cục Đăng kiểm chỉ kiểm tra mức độ hợp lệ của hồ sơ được nộp và phương pháp thử nghiệm được sử dụng, chứ không tiến hành bất cứ thử nghiệm nào để kiểm chứng mức tiêu thụ nhiên liệu mà DN công bố trên tem màu vàng.

Nắm bắt thông tin, Hyundai Thành Công đã nhanh chóng nộp đơn tới Cục Đăng Kiểm Việt Nam đề nghị tiến hành thử nghiệm và dán tem màu xanh lá cây cho tất cả các dòng xe Hyundai đang phân phối tại Việt Nam. Đây là 1 động thái tích cực từ Hyundai Thành Công nhằm mang đến những thông tin chính xác nhất cho các khách hàng sử dụng xe Hyundai tại Việt Nam. Đồng thời, những thông tin minh bạch và công khai này sẽ giúp người tiêu dùng có cái nhìn khách quan khi đánh giá và lựa chọn dòng xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Ông Lê Ngọc Đức – Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công chia sẻ: “Do có sự khác nhau về máy móc, kĩ thuật, các tiêu chuẩn thử nghiệm nên sẽ có sự chênh lệch giữa số liệu hãng công bố và số liệu do Cục Đăng kiểm kiểm định. Thông thường số liệu do Cục kiểm định theo điều kiện thực tế tại Việt Nam cao hơn từ 10-25% số liệu tiêu chuẩn đo của các hãng xe. Bởi thế, với mong muốn mang đến sự minh bạch nhất cho khách hàng, Hyundai Thành Công đã gửi hồ sơ tới Cục Đăng Kiểm đề nghị sử dụng tem màu xanh lá cây. Chúng tôi luôn tin tưởng và tự tin vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường của tất cả các dòng xe Hyundai đang được lắp ráp và phân phối chính thức tại Việt Nam.”

Theo quy định tại Thông tư 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT,  từ 1-1-2015,  các loại ô tô  du lịch (từ 7 chỗ trở xuống)  được sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu,  chưa qua sử dụng,  phải thực hiện việc dán nhãn năng lượng trước khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng. Theo thông tin từ Cục Đăng Kiểm, đến thời điểm hiện nay, cơ quan này mới nhận được 95 bộ hồ sơ của các kiểu loại xe do 9 DN (Toyota, Hyundai, Honda, Suzuki, Ford, Nissan, Audi, BMW và Kia) gửi tới để cơ quan này kiểm tra và xác nhận cấp nhãn năng lượng. Tuy nhiên chỉ có 1 trong số 9 DN nói trên là Công ty Hyundai Thành Công nộp hồ sơ đề nghị thực hiện dán tem màu xanh lá cây, các DN còn lại đều nộp hồ sơ để thực hiện dán nhãn màu vàng. Cơ quan Đăng kiểm đã xem xét được 88 bộ hồ sơ.

-----------oOo-----------

Thông tin tham khảo:

Hyundai Thành Công là nhà lắp ráp và phân phối chính thức các dòng xe du lịch Hyundai tại Việt Nam. Đứng vị trí thứ nhất về sự hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam vào các năm 2011 và 2013 (theo khảo sát của hãng Nghiên cứu thị trường danh tiếng J.D Power), Hyundai Thành Công luôn nỗ lực để mang lại cho khách hàng sự hài lòng hơn nữa với nhiều chương trình chăm sóc, ưu đãi phù hợp với điều kiện thị trường và nhu cầu của khách hàng./. 

TIN LIÊN QUAN